Kristin Dýrfjörð

Kubbatiltekt

Kristín Dýrfjörð skrifar um einingakubbatiltekt

Einingakubbar eru frábær efniviður fyrir leik barna, þeir efla sköpunargáfu, rýmisvitund og færni til að leysa vandamál. Hins vegar er það svo að góður kubbaleikur leiðir oft til mikillar tiltektar, sem getur vaxið börnum og líka stundum starfsfólki í augum. Hér á eftir eru nokkur ráð til að hjálpa til við tiltektina. Víða á vefnum eru bloggarar sem fjalla um kubba ef fólk vill fá meiri upplýsingar þá er um að gera að gúggla.

1. Væntingarstjórnun. Áður en börnin byrja að byggja, láttu þau vita að tiltekt sé hluti af leiknum. Hvettu börn til að ganga frá kubbum sem þau eru ekki að nota jafnóðum. Komdu því að markmiðið er ekki að hamstra kubba heldur nota, byggja og skapa sinn eigin heim.

2. Settu tímamörk. Þegar vitað er hver leiktíminn er og ef byggingar mega ekki standa. Segjum að tíminn sé frá kl. 9-10.30 – ákveðið þá fyrirfram hvenær tiltekt á að byrja. Stilltu á ákveðinn tíma fyrir tiltekt. Það fer eftir aldri barna, það fer eftir hvað þau eru vön að taka til hvað tíminn þarf að vera langur. Hver og einn þarf auðvitað að lesa sinn hóp.

3. Notaðu sjónrænar vísbendingar Fyrir yngri börn geturðu notað myndir eða merkimiða til að sýna þeim hvar hver kubbur á að vera.  Það gæti líka verið ráð að hafa plastaðar lausar  myndir af einstökum kubbum sem hægt er að leggja á gólfið, gera það að leik að safna kubbum fyrst þangað svo á merkta staði í hillunum. Að sjálfsögðu er í gegn um tiltekt verið að leggja inn alla vega atriði, eins og að para saman, einn á einn, pæla í rými og fleira.

4. Gerðu viðfangsefnið viðráðanlegt. Í stað þess að takast á við alla tiltektina í einu, skiptu henni í smærri verkefni. Byrjaðu til dæmis á því að safna öllum kubbunum frá einu svæði áður en þú ferð yfir á það næsta. Þetta gerir verkefnið viðráðanlegra.

5. Gerðu það að leik.  Breyttu hreinsun í skemmtilegan leik með því að stilla tímamæli og skora á krakkana að sjá hversu fljótt þau geta gert til. Þú getur líka bætt við keppnisþáttum með því að verðlauna liðið eða einstaklinginn sem hreinsar upp hraðast.

6. Settu fordæmi og mótaðu  venjur.  Börn læra með því að fylgjast með, svo vertu viss um að sýna góðar tiltektaraðferðir sjálf. Sýndu þeim hvernig á að stafla kubbunum snyrtilega og setja á sinn stað.

7. Vertu tiltæk og aðstoðaðu. Sérstaklega fyrir yngri börn eða þau sem gætu átt í erfiðleikum með hreinsun, bjóða aðstoð og leiðbeininga eftir þörfum. Þetta gæti falið í sér vera við hliða barna , veita munnlega leiðsögn, vera opin fyrir að halda ykkur öllum við efnið. Með yngri börnunum er t.d. hægt að búa til vísur og söngla. Finna leiðir sem henta hverjum hóp.

8. Fagnaðu góðu verki, viðurkenndu það. Að lokinni tiltekt  gefðu þér augnablik til að viðurkenna hvernig börnin hafa staðið sig og orðaðu hjálpsemi þeirra við hvert annað. Viðurkenning og staðfesting á vel unnu verki er mikilvæg til að móta venjur barna.

9. Hafðu börnin með í ráðum um hvernig er best að raða í hillur og viðhalda efniviðnum, bæði kubbunum sjálfum og öðrum efnivið sem er hluti af kubbaleik.  Það ýtir undir ábyrgðartilfinningu þeirra og stolt.

10. Haltu kubbasvæðinu snyrtilegu. Leggðu það í vana þinn að snyrta svæðið reglulega, jafnvel þegar það er ekki í notkun. Börn sem koma í umhverfi sem er fallegt og bjóðandi eru líklegri til að skila því í sama ástandi. Horfðu stöðugt með gagnrýnum augum á svæðið og efniviðinn, hvað er verið að nota hvað er aldrei snert? Mundu að þarf ekki alltaf allt að vera í boði. Stundum má taka í burtu hluta af kubbum og bæta aftur inn þegar leikurinn þróast. Þetta á kannski sérstaklega við þegar kubbarnir hafa lítið verið notaðir og börn ekki náð að tileinka sér góða umgengni. Það þarf að lesa í leik barna, samspil þeirra við efnivið og hvert annað á kubbasvæðum sem annarstaðar.

Mundu að það eru dýrmæt námstækifæri sem skapast við kubbatiltektina – tækifæri sem eru mikilvægur hluti af leik og lífleikni barna.

Fæsla 2 um einingakubba

Tags: , ,

Sorry, the comment form is closed at this time.

Kristín Dýrfjörð er eigandi og ábyrgðarmaður síðunnar